LỜI KHUYÊN CHO NHỮNG NGƯỜI HỌC TIẾNG TÂY BAN NHA

Để tiến tới thành công khi học ngôn ngữ Tây Ban Nha bạn cần phải bước đi từ những bài học cơ bản nhất. Bạn cần phải luyện phát âm tiếng Tây Ban Nha chuẩn, mở rộng vốn từ vựng bất cứ khi nào có thể, hường xuyên luyện nói là những điều rất quan trọng mà bạn cần thực hiện khi tự học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp. Dưới đây là 4 lời khuyên mà bạn nên lưu ý khi học.

1. Luyện phát âm tiếng Tây Ban Nha chuẩn

Phát âm chính là kiến thức nền tảng khi học bất cứ ngôn ngữ nào, để có thể nghe nói tốt trước hết bạn cần phải phát âm chuẩn. Nếu phát âm không chuẩn, không chỉ người bản xứ sẽ không hiểu bạn đang nói gì mà bạn cũng khó có thể nghe được những điều họ đang nói.
 
Lời khuyên học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp hiệu quả
Ngày nay có vô cùng nhiều công nghệ hiện đại, không thiếu những website giúp bạn học tiếng Tây Ban Nha trực tuyến vô cùng hiệu quả và tiện dụng. Các từ điển với nhiều chức năng hỗ trợ trong việc học ngôn ngữ như hỗ trợ phiên âm, vừa hỗ trợ cách phát âm. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những từ điển uy tín để tham khảo.

2. Mở rộng vốn từ mọi lúc mọi nơi

Cũng như tiếng Việt, bạn chỉ có thể giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha nếu bạn có vốn từ vựng phong phú. Sự va chạm và luyện tập hàng ngày hãy giúp kỹ năng giao tiếp của bạn tiến bộ hơn rất nhiều.

Bạn nên chú trọng vào việc học từ vựng tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể học theo theo chủ đề, học theo gia đình từ hoặc cặp từ đồng nghĩa trái nghĩa. Như vậy bạn có thể có dự liên hệ giữa các từ vựng dễ dàng. Bên cạnh đó bạn nên học từ vựng theo cụm từ và học cả câu. Việc này hoàn toàn giúp ích trong quá trình học giao tiếp của bạn giúp bạn có thể nói chuẩn như người bản xứ.
 

Lời khuyên học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp hiệu quả

Bạn nên học từ vựng qua hình ảnh có màu sắc minh họa sống động.

Như vậy có thể thu hút sự tập trung, hứng thú và gây ấn tượng của bạn vào từ vựng đó và khiến bạn nhớ lâu hơn, bạn có thể học từ vựng tiếng Tây Ban Nha qua phim hoặc qua bài hát. Cách học này này vừa giúp bạn thư giãn lại vừa có thể trau dồi vốn từ vựng của mình. Bên cạnh đó bạn cũng nên đọc nhiều sách, báo hay tạp chỉ bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Đọc chính là cách giúp bạn có thể học ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha một cách tự nhiên trong văn phạm.

Ngoài ra bạn có thể viết nhật ký hay status, blog bằng tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể chọn bất kỳ chủ đề nào mà mình cảm thấy hứng thú, hoặc bạn cũng thể viết những điều xảy ra trong ngày vào một cuốn sổ nhật ký. Hãy chọn cho mình những phương pháp học tập mà bạn cảm thấy phù hợp với mình nhất.
 

Lời khuyên học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp hiệu quả

3. Luyện nói thường xuyên

Cho đến hiện tại học sinh sinh viên tại Việt Nam vẫn thường học học ngôn ngữ theo cách truyền thống. Do đó về vốn ngữ pháp và từ vựng của các bạn đa số tốt. Tuy nhiên kỹ năng giao tiếp thì chưa tốt.

Phần lớn người học tại Việt Nam cảm thấy khó khăn khi phải giao tiếp bằng tiếng Tây Ban Nha. Trong khi giao tiếp chính là điều căn bản mà mỗi người học ngoại ngữ đều mong muốn đạt được. Không phải là việc bạn nắm được bao nhiêu ngữ pháp, mà vấn đề chính là bạn có thể giao tiếp với người bản ngữ không.

Để cải thiện được kỹ năng giao tiếp bạn hãy tự tạo cho mình môi trường luyện nói ngôn ngữ Tây Ban Nha thường xuyên. Chẳng hạn như đọc to từ vựng mỗi lần bạn học nó, hay bắt chước câu nói của diễn viên trong phim, hát theo ca sĩ những bài hát mà bạn yêu thích. Phương pháp ngoại ngữ này sẽ mang lại một kết quả mà bạn không thể ngờ tới.
 

Lời khuyên học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp hiệu quả
Bạn có thể tự tập nói tại nhà, bạn có thể tự nói chuyện với chính mình hoặc nói chuyện với người bản ngữ trên skype. Bạn cũng có thể tham gia vào một câu lạc bộ giao tiếp tiếng Tây Ban Nha để có cơ hội được thực hành nhiều hơn với những người bạn của mình. Thường xuyên luyện nói là cách duy nhất giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

4. Nỗ lực không ngừng

Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân là yếu tố tiên quyết giúp bạn thành công trong việc tự học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp.

Bạn nên đặt ra cho mình mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Từng bước chinh phục các mục tiêu ngắn hạn để tiến gàn với mục tiêu dài hạn. Khi mới bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha, có lẽ những trở ngại, khó khăn là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu vượt qua được giai đoạn này, thì tiếng Tây Ban Nha thực ự không còn là một nỗi ám ảnh lớn đối với những người học ngoại ngữ như bạn nữa. Chúc bạn thành công!

GEC tự hào là đơn vị đại diện chính thức và duy nhất của 51 trường đại học công lập Tây Ban Nha tại Việt Nam và một số nước khác trên thế giới. GEC luôn là đồng hành cùng các du học sinh trong suốt quá trình kể từ khi chọn trường đến khi nộp hồ sơ và hoàn thành khóa học tại Tây Ban Nha với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ các dịch vụ visa du học.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để được tư vấn về thông tin du học Tây Ban Nha và các khóa học tiếng Tây Ban Nha từ GEC.

 

 

 

Chia sẻ

Nội dung liên quan

Đăng ký nhận tin tức mới

Đăng ký để nhận các bài đăng blog mới nhất vào hộp thư đến của bạn mỗi tuần.

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật